Phương pháp nuôi tôm trên ao lót bạt đạt hiệu quả cao

 Phương pháp nuôi tôm trên ao lót bạt hiện nay trở lên rất phổ biến và dần thay thế các phương pháp nuôi tôm truyền thống. Nuôi tôm trên ao lót bạt sử dụng công nghệ hiện đại giúp kiểm soát tốt chất lượng nước trong ao, môi trường nuôi, chất thải, thức ăn thừa...vvv giúp ngăn ngừa dịch bệnh, mang lại hiệu quả cao cho người chăn nuôi. 

Phương pháp nuôi tôm trên ao lót bạt mang lại những hiệu quả to lớn như:

- Giảm tối đa mầm bệnh từ lòng đất xâm nhập vào môi trường nước.

- Công tác thu hoạch con tôm dễ dàng, không lo bị thất thoát, thời gian thu hoạch cũng nhanh chóng tiết kiệm công sức. 

- Thời gian vệ sinh ao, phơi diệt khuẩn sau mỗi vụ thu hoạch cũng nhanh chóng hơn chỉ mất từ 7-10 ngày ( thời tiết nắng)

- Tuổi thọ của ao lót bạt cũng rất cao có thể tới trên 10 năm, giúp giảm các chi phí bảo dưỡng như: xây đắp bờ ao, sửa chữa đáy ao, sục khí bơm oxi, giảm lượng thức ăn do không bị thất thoát vào trong đất. 

Ao lót bạt nuôi tôm

Những lưu ý khi nuôi tôm trên ao lót bạt để đạt hiệu quả cao:

- Lựa chọn thi công ao hồ đạt tiêu chuẩn:

Chọn bạt lót ao nuôi tôm thường là loại bạt HDPE có độ dày từ 0.3-1mm, loại bạt có chất lượng tốt, bạt nguyên sinh

Bề mặt ao cần được thi công đầm chặt, dọn sạch sói đá, bờ nén kỹ trước khi thi công lót bạt.

Lựa chọn đội thợ thi công chuyên nghiệp để đảm bảo mối hàn ghép nối bạt chắc chắn, không bong tróc tuổi thọ cao.

Máy móc trong thi công hàn bạt HDPE ao nuôi tôm nên lựa chọn chất lượng để đảm bảo mối hàn bền chắc. Kiểm tra kỹ công tác hàn bạt tại các vị trí trong góc, vị trí lắp đặt ống thoát nước, hố xiphong, gia cố vị trí bị bong tróc, vị trí bạt rách...vvv.

Nên tham khảo >> Mời bạn đọc tham khảo các model máy hàn bạt HDPE ao nuôi tôm chất lượng tốt được sử dụng phổ biến hiện nay: Máy hàn bạt HDPE ao nuôi tôm chuyên dụng

Máy hàn nhựa ĐẠI THỊNH


- Làm vệ sinh ao bạt trước mỗi vụ nuôi mới:

Công tác vệ sinh ao trước khi nuôi vụ mới là rất quan trọng, chà rửa sạch ao để phơi khô từ 2-3 ngày sau đó dùng vôi CaO hòa với nước để phun rửa khử trùng trên bền mặt ao sau đó để phơi khô đến 5 ngày vệ sinh lại bề mặt ao cho sạch rồi mới nuôi thả vụ mới.

Đối với ao có mái che người nuôi cũng vệ sinh sạch sẽ bề mặt ao, sau đó phun dung dịch HCI để khử trùng để khô 1-2 ngày rồi vệ sinh lại cho sạch là có thể nuôi thả vụ mới. 

Nên sử dụng các chế phẩm sinh học để xử lý vệ sinh nguồn nước định kỳ để đảm bảo môi trường nước sạch, tốt cho con tôm phát triển khỏe tránh dịch bệnh.

- Lựa chọn con giống tại những địa chỉ cung cấp uy tín

Lựa chọn con giống khỏe, tại những địa chỉ cung cấp uy tín chính là yếu tố quan trọng để con tôm phát triển tốt, nhanh lớn, không bị dịch bệnh.

- Lựa chọn thức ăn và các chế phẩm sinh học, men vi sinh tốt, đạt chất lượng tiêu chuẩn để đảm bảo con tôm phát triển tốt nhất. 

Để nuôi tôm hiệu quả cao, chất lượng việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng là rất tốn kém chính vì vậy người nuôi nên cân nhắc và có tính toán kỹ càng, và nên đầu tư bài bản để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Nguồn sưu tầm: Internet.

Nhận xét